Sunday, July 24, 2022

NGÀNH HÀNG XA XỈ VẪN “SỐNG TỐT”

Nhà phân tích thị trường Kayla Marci cho biết sức mua đang tăng nhanh ở nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ, khiến cho giá cả cũng tăng lên. Ví như năm 2020, mức giá bình quân của trang sức cao cấp vào khoảng 1.500 USD, nhưng đến năm 2021 lên đến 2.360 USD, tăng 57%. Các loại túi xách, quần áo cũng tăng giá từ 10 - 15%, nhưng vẫn không đủ bán. J.Crew - nhà bán lẻ nổi tiếng của Mỹ - chia sẻ rằng các sản phẩm đắt giá nhất của J.Crew tính đến tháng 5/2021 tăng khoảng 158% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19).

Theo báo cáo của McKinsey, công ty tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ, người tiêu dùng có khả năng nhanh chóng quay trở lại chi tiêu cho hàng hóa cao cấp, như họ đã làm sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Nhờ đó, thị trường thời trang cao cấp có thể có mức tăng trưởng dương từ 1% đến 4% trong năm 2021. Một số người tiêu dùng tuy ít mua sắm hơn nhưng sẵn sàng chi tiêu cho những thứ chất lượng, và một số khác thì sẵn lòng chi tiêu mạnh tay để giảm đi những căng thẳng mà dịch bệnh và giãn cách xã hội gây ra. 

Sức mua đang tăng nhanh ở nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ, khiến cho giá cả cũng tăng lên.


https://duybrandat.blogspot.com

https://duybrandbad.blogspot.com

https://duybrandbadly.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Thị trường xa xỉ tăng 34%/năm, tại sao Louis Vuitton, Dior,... vẫn chần chừ với việc mở thêm cửa hàng tại Việt Nam?

  Không ít các thương hiệu bán lẻ quốc tế đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động tại các thị trường tiềm năng, bắt nguồn từ sự tích cực của nền kinh...