Tuesday, December 13, 2022

Những mẫu túi kỳ lạ của Louis Vuitton: thảm họa hay gây sốt?

 Là hãng thời trang danh tiếng với những ý tưởng sáng tạo độc lạ, nên dù giá bán cao ngất ngưởng nhưng những chiếc túi Louis Vuitton có hình dáng kỳ quặc này vẫn luôn khan hiếm với giới yêu thích thời trang...


Louis Vuitton (LV) là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng với lịch sử lâu đời hơn 100 tuổi của Pháp. Khởi nguồn là một xưởng làm túi xách và vali dành riêng cho giới quý tộc,louis vuitton hàng hiệu siêu cấp sau 1 thế kỷ phát triển, nhà mốt Pháp không chỉ dừng lại ở những chiếc túi xách mà còn sáng tạo thêm nhiều nhánh sản phẩm khác.

Biểu tượng đặc trưng của thương hiệu thời trang này là khuynh hướng "luôn vui tươi", hướng đến tệp khách yêu thích sự tối giản, thanh lịch. Thế nhưng, đôi khi “vui quá”, các sản phẩm của LV vẫn khiến cho người xem lẫn các tín đồ thời trang phải đau đầu.

TÚI HÌNH CỐC CÀ PHÊ TAKE-AWAY





Louis Vuitton mới đây đã tiết lộ hai mẫu túi mới nhất trong BST Thu Đông 2022 do NTK Virgil Abloh thiết kế sớm. Thiết kế đầu tiên được nhà mốt nước Pháp hé lộ là một chiếc túi hình cốc cà phê có phần thân túi được bao phủ với monogram đặc trưng của hãng. Tương tự như mẫu hộp đựng Pizza Box, chiếc túi hình cốc cà phê này dòng chữ Louis Vuitton trắng in nổi, tương phản với nền nâu quen thuộc.

Phần nắp túi (nắp cốc) có màu trắng tương đồng, và ngay phía dưới là một khoá kéo màu nâu để đóng, mở nắp túi. Đi kèm với “chiếc cốc” là một dây đeo vai có thể tháo rời và điều chỉnh độ dài cho các kiểu dáng khác nhau. Coffee Cup Pouch có sẵn tại các cửa hàng của Louis Vuitton với mức giá và 2.350 USD (54 triệu đồng

TÚI HÌNH CỦ CÀ RỐT

Tiếp tục BST Thu Đông 2022, một chiếc túi phụ kiện nhỏ có hình dáng của một củ… cà rốt. Phần thân túi được khoác lên mình màu cam đỏ neon với hoạ tiết monogram cam nhạt, và được “tô điểm” thêm những chiếc lá xanh ngộ nghĩnh. Chiếc túi cà rốt này có chiều dài chỉ khoảng 25 cm, đính kèm một móc cài để người dùng có thể cài vào túi xách như một món phụ kiện trang trí. Dù nhỏ bé và chẳng hiểu sẽ dùng để đựng thỏi son, chìa khóa hay thứ gì, hàng hiệu siêu cấp hà nội Carrot Pouch được bán với mức giá 1.425 USD (33 triệu đồng).

TÚI HÌNH TỜ BÁO GẤP ĐÔI






Mẫu túi mới nhất của năm 2021 và hiện đang làm mưa gió trong làng thời trang chính là chiếc Louis Vuitton hình tờ báo được lấy ý tưởng từ những vị khách ngồi đọc báo trên máy bay. Mẫu túi xách được làm theo hình dáng gấp đôi của một tờ báo giấy với dòng chữ Louis Vuitton AW 21-22 in ở giữa và địa chỉ cửa hàng được xuất hiện trên phần thân. Mẫu phụ kiện làm bằng chất liệu da cao cấp, tất cả đều được ra mắt vào cuối mùa hè tại các cửa hàng Louis Vuitton trên toàn thế giới.

Phải công nhận rằng chiếc túi có thiết kế rất đẹp mắt, sành điệu, nhìn qua chẳng khác nào báo thật. Tuy nhiên, điều đáng nói là chiếc túi này có giá siêu "chát", lên đến hơn 2.000 USD (hơn 54 triệu đồng). Nhiều người cho rằng các sản phẩm của hãng lạ mắt và thiết kế trông sành điệu khi kết hợp cùng trang phục. Số khác nhận định hơn 2.000 USD cho chiếc túi xách có kiểu dáng không khác gì một tờ báo giấy là khá đắt đỏ, không đáng tiền.

TÚI HÌNH MÀY BAY

Đây là thiết kế cùng nằm trong BST Thu - Đông 2021, chiếc túi xách du lịch này được mô phỏng theo thiết kế và cấu trúc chính xác của máy bay thật. Được làm từ chất liệu da cao cấp, nó được trang bị thêm đôi cánh ở hai bên cùng động cơ phản lực, với biểu tượng đặc trưng của LV trên toàn bộ bề mặt túi. Louis Vuitton cũng đã gây xôn xao giới mộ điệu khi bán túi hình máy bay này với giá hơn 39.000 USD (900 triệu đồng).

TÚI CLUTCH HÌNH ĐẦU TƯỢNG

Hồi diễn ra show giới thiệu BST Louis Vuitton Xuân Hè 2021, Louis Vuitton cũng gây sửng sốt khi giới thiệu chiếc túi clutch hình đầu tượng. Những đường nét gợi nhớ kỹ thuật khắc axít (etching) thịnh hành trong các poster quảng cáo thời đầu thế kỷ 20. Kỹ thuật khắc axít tạo nên những đường vân đặc thù mà ta thường đánh đồng với lối in tiền giấy ngày nay. Mẫu clutch phối với dây đeo hình mắt xích. Nhiều người cho rằng, các mẫu túi này sẽ tạo điểm nhấn cho một bộ cánh tối giản (minimalism), nhưng cũng có những người cho rằng bên cạnh một bộp cánh thời trang,LOUIS VUITTON việc cầm ttrên tay một “cái đầu” có vẻ như khá là rùng rợn.

【Bài viết liên quan】:DIOR siêu cấp

No comments:

Post a Comment

Thị trường xa xỉ tăng 34%/năm, tại sao Louis Vuitton, Dior,... vẫn chần chừ với việc mở thêm cửa hàng tại Việt Nam?

  Không ít các thương hiệu bán lẻ quốc tế đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động tại các thị trường tiềm năng, bắt nguồn từ sự tích cực của nền kinh...